Trở lại (Back)
  4 điều các chàng cần học (-4)
Hạnh Phúc Gia Ðình Xin bấm vào đây để in trang này ra  
 
Những phu quân trẻ đừng nghĩ cưới vợ xong là yên, muốn làm gì thì làm. Nếu không tiếp tục phấn đấu và đặc biệt không học cách chung sống hòa bình với nàng, sẽ có ngày bạn phải nằm đất. Để tránh rắc rối này, hãy học cách phòng tránh.

1. Học cách ngủ trên ghế sofa. Có nhiều trường hợp để bạn phải ngủ ngoài phòng khách, chẳng hạn như: đi nhậu về, mùi rượu bia tỏ ra khó chịu; đi chơi với bạn bè về khuya quá hoặc khi hai người giận nhau.

Bạn hãy cố gắng nằm đúng tư thế, nếu không sau này sẽ bị vẹo xương sống và không thể đến công sở với dáng vẻ bình thường. Hãy chuẩn bị thêm hương chống muỗi.

2. Không có tiền vẫn sống vui vẻ. Đính hôn xong, bạn nên cố gắng quên đi thú tiêu xài xa xỉ. Hãy lên kế hoạch chi tiêu thật chặt chẽ, sao cho mỗi ngày chỉ khoảng 10.000 đồng. Bởi vì tiền nong của bạn sẽ do vợ quản và dù bạn không thích cũng phải tạm thời chấp nhận. Sau này nếu bạn trình bày với vợ một cách thuyết phục, chắc chắn nàng sẽ rộng tay hơn.

3. Ăn những món không được ngon. Khi còn yêu nhau, chắc chắn cả hai đã chinh chiến qua các nhà hàng với dãy thực đơn dài dằng dặc. Hoặc những lúc không có nàng, bạn vẫn thường lai rai ở quán xá với đủ món ngon vật lạ. Nhưng từ bây giờ, bạn nên tập ăn các món không được ngon như cơm có thể nhão, canh nước biển, cá kho cháy khét. Bạn nên nhớ, ăn không ngon thì vẫn phải khen để khuyến khích nàng nấu ăn.

4. Tập thể dục với hai động tác gật và lắc đầu. Điều gì nàng lên lớp, nhắc nhở về lỗi lầm của bạn thì hãy gật. Chuyện gì nàng nghi ngờ, chưa thông thì nên lắc. Trung thực với bản thân và với nàng, bạn sẽ dễ dàng thoát khỏi những màn truy hỏi hóc búa và kết thúc là giận hờn, ghen tuông.

Nguồn: Thế Giới Phụ Nữ
Ca/đồng dao & thơ Cùng bé ca hát Cùng chơi với bé Hạnh phúc gia đình
Kể chuyện bé nghe Phòng tranh Sổ tay phụ huynh Sức khỏe/dinh dưỡng